Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2010

Hiểu về CLK & trở thành vua chiến trường

Bài viết này mang tính chủ quan, nhưng xuất phát từ 100% kinh nghiệm thực tế. Chia sẻ với anh em, ai thấy được thì ủng hộ, ai thấy không đúng cũng đừng chê.

Côn Lôn Kiếm là hệ phái mạnh và đòi hỏi người chơi phải có trình độ mới có thể lên Top. Trong Kiếm Thế có một số hệ phái mạnh nhưng PK rất chán, ví dụ:

Minh Giáo Chùy:

Ai chơi Minh Giáo Chùy lên Top cũng chẳng có gì đặc biệt. Minh Giáo Chùy tuy là phái cận chiến nhưng không phải đến gần mới đánh, mà có thể quăng chùy từ xa với sức sát thương lớn, nếu chí mạng có thể 1 chùy giết 1 người (cái này chẳng cần người chơi phải pro, do Kingsoft thiết kế như thế thì là như thế thôi).

Do đó càng lên cao khi máu và kháng của các phái càng cao, Minh Giáo Chùy chơi càng “hèn”: không dám “xáp lá cà” (mặc dù là phái cận chiến) mà chỉ dám chạy vòng vòng, đợi lúc đối thủ sơ ý hoặc đang bị vây đánh thì quăng chùy, quăng 1 lần không có chí mạng thì lại chạy, đợi khi nào may mắn được quả chí mạng thì “nhào” vô ăn dơ (nếu cái này mà gọi là Pro thì thật quá buồn cười).

Minh Giáo Chùy có thể đánh trên ngựa nên truy đuổi nhanh và chạy trốn cũng nhanh. Tuy Minh Giáo Chùy là hệ mộc, nhưng ngoài hiệu ứng độc và suy yếu lại được ưu ái thêm hiệu ứng thọ thương, gây choáng và làm chậm, với xác suất cao (85%). Minh Giáo Chùy có chiêu Khốn Hổ Vân Tiêu giúp chạy thoát nhanh khi đánh thua đối thủ, khi sinh lực giảm xuống 25% có thể thi triển chiêu này nên có khả năng thoát khỏi nguy hiểm.

Đó là chưa kể Minh Giáo Chùy máu trâu, có chiêu kháng tất cả (nhưng cũng không quan trọng lắm vì những ai chai Minh Giáo Chùy pro đều biết rằng không cần tăng nhiều điểm vào chiêu này).

Cho nên người chơi Minh Giáo Chùy mà không lên Top thì có thê nói là “siêu” gà, nhưng người lên Top thì trình độ cũng bình thường, không có gì đáng nói.

Đoàn Thị Chỉ:

Nếu dưới cấp 90 ai chơi Đoàn Thị Chỉ mà lên Top thì đúng là rất pro, nhưng sau cấp 90 thì chẳng có gì đặc biệt. Đoàn Thị Chỉ nhờ vào chiêu Lăng Ba Vi Bộ, trong 15s có 95% né tránh tất cả mọi chiêu thức.

Do đó, người chơi Đoàn Thị Chỉ chỉ chờ bật Lăng Ba Vi Bộ lên, rồi xông vào đám đông tìm những đối thủ yếu mà giết, hết 15s thì chạy trốn “xoắn cả đít” để chờ Lăng Ba Vi Bộ hồi phục.

Đoàn Thị Chỉ khi sinh lực giảm xuống 25% thì Lăng Ba Vi Bộ lại tự động thi triển, do đó khi PK người chơi Đoàn Thị Chỉ không cần có trình độ gì cả, cứ bật Lăng Ba Vi Bộ rồi xông vào, khi hết Lăng Ba Vi Bộ thì chạy, nếu bị đánh sinh lực giảm xuống 25% thì Lăng Ba Vi Bộ lại thi triển.

Cho nên, Đoàn Thị Chỉ gặp đối thủ thấp hơn 1-2 phi phong cũng không giết được, chỉ đi tìm những đối thủ yếu. Nhờ vào Lăng Ba Vi Bộ nên cứ xông bừa vào đám đông, chẳng có gì đáng để nói là PK có trình độ hay đẳng cấp. Trên chiến trường nếu gặp Đoàn Thị Chỉ thì chẳng cần quan tâm, cứ bỏ qua để đánh đối thủ khác, Đoàn Thị Chỉ cũng chẳng làm gì được.

Đoàn Thị Kiếm:

Đoàn Thị Kiếm nhờ vào chiêu số 5, đánh ra một lúc 6 đường nội công, có khả năng bay xa và dồn sát thương. Người chơi Đoàn Thị Kiếm lúc nào cũng chạy ra phía sau tất cả mọi người, đứng từ xa đánh “bừa” lên, không nhìn thấy đối thủ, không biết đánh ai, đám đông càng nhiều người thì đánh trúng càng nhiều người. Khi party gặp nguy hiểm, Đoàn Thị Chỉ là những người chạy trốn đầu tiên.

Do đó, lối chơi của Đoàn Thị Kiếm là lối chơi của những thằng hèn chờ ăn may, thật sự nếu có lên Top cũng chẳng có gì đáng bàn luận.

--- oOo ---

Đưa ra những ví dụ trên là để bạn thấy rằng, nếu bạn chơi Côn Lôn Kiếm mà lên được Top, bạn có thể tự hào rằng bạn PK pro hơn Minh Giáo Chùy, Đoàn Thị Chỉ, Đoàn Thị Kiếm… rất nhiều. Tại sao lại nói như vậy ?

Côn Lôn Kiếm là phái nội công đánh xa nhưng khoảng cách chỉ có 520 (không phải 640 hay 800). Do đó muốn đánh trúng Côn Lôn Kiếm bắt buộc phải đến gần đối thủ. Việc này đưa Côn Lôn Kiếm vào tình thế rất bất lợi: (1) Đến gần đối thủ thì khả năng bị những đối thủ đánh cận chiến áp sát là rất cao; (2) Khi đối thủ có đồng đội tiếp viện thì khả năng chạy thoát của Côn Lôn Kiếm thấp hơn, nhất là khi Côn Lôn Kiếm là phái chạy bộ (không thể đánh trên ngựa).

Côn Lôn Kiếm chỉ có hiệu ứng choáng chứ không được Kingsoft “ưu ái” tặng thêm một vài hiệu ứng khác như Minh Giáo Chùy, Ma Nhẫn… Côn Lôn Kiếm cũng không có được hỗ trợ khả năng “chạy thoát” khi sinh lực giảm xuống 25%.

Côn Lôn Kiếm khắc hệ Mộc, mà chiến trường tràn ngập hệ Mộc. Nếu chiến trường toàn hệ Kim thì hệ Mộc có lên Top được không ? Nếu cứ gặp hệ Mộc là chạy thì làm sao lên Top (mà gặp hệ Mộc là chuyện thường xuyên) ? Nhưng nếu không chạy mà đứng lại PK thì khắc hệ làm sao thắng được ?

Do đó, người chơi Côn Lôn Kiếm muốn lên Top không phải chỉ nâng cấp đồ, phi phong, ngũ hành ấn, ăn thuốc lắc. Người chơi Côn Lôn Kiếm pro phải quan sát được tình hình của đồng đội và đối thủ, quyết định lúc nào nên tiến, lúc nào nên lùi, lúc nào nên xung phong lên hàng đầu, lúc nào nên lùi phía sau đồng đội, lúc nào nên PK hệ Mộc, lúc nào nên tìm người hỗ trợ.

Cũng vì như vậy, Côn Lôn Kiếm càng lên cao càng mạnh, càng làm cho các hệ phái khác “nể sợ”, càng trở thành nỗi “ức chế” của hệ Mộc (vì khắc hệ mà đánh không thắng, càng lên cấp cao khả năng bị thua Côn Lôn Kiếm càng nhiều  khắc hệ mà thua thì thật nhục quá).

Qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ tìm được câu trả lời thỏa đáng cho những vấn đề sau đây:

- Điểm mạnh và yếu của Côn Lôn Kiếm.
- Côn Lôn Kiếm có phải là lựa chọn đúng trong 12 môn phái ?
- Các giai đoạn phát triển của Côn Lôn Kiếm
- Côn Lôn Kiếm có phải là lựa chọn tốt hơn Côn Lôn Đao ?
- Cách tăng điểm Côn Lôn Kiếm để mạnh cả về pk và hội đồng.
- Côn Lôn Kiếm pk 12 môn phái.

1. Điểm mạnh và yếu của Côn Lôn Kiếm:

a) Điểm mạnh:

Côn Lôn Kiếm là phái đánh choáng mạnh nhất và đáng sợ nhất trong kiếm thế, vượt xa Võ Đang Kiếm, Côn Lôn Đao, Võ Đang Khí. Tại sao có thể kết luận như vậy ?

Trong các chiêu thức võ công Côn Lôn Kiếm có đến 4 chiêu đánh choáng:
- Chiêu số 1 tỷ lệ choáng 35% trong 1s – khi tốc độ đánh đạt 70 thì 0.61s xuất 1 chiêu.
- Chiêu số 5 tỷ lệ choáng 40% trong 1s – mật tịch trung cấp max giãn cách thi triển 1s.
- Chiêu số 6 tỷ lệ choáng 60% trong 2s – mật tịch trung cấp max gián cách thi triển 20s.
- Chiêu số 9 tỷ lệ choáng 40% trong 2s – giãn cách thi triển 5s.

Khi mật tịch trung cấp max và tốc độ đánh đạt đến 70, mỗi lần Côn Lôn Kiếm xuất chiêu đối thủ có thể bị choáng liên tục. Chiêu số 1 trong 2 giây có thể đánh 3 chiêu (tốc độ đánh 70), thời gian bị choáng 1s. Chiêu số 5 tạo ra một lôi trận, trúng phần nào trong lôi trận có thể bị choáng 1s, và sau 1s lôi trận có thể thi triển trở lại. Quan trọng nhất là nếu trúng phải chiêu số 6 hoặc số 9 mà bị choáng trong 2s, thì trong 2s đó Côn Lôn Kiếm có thể xuất đến 3 chiêu số 1 (0.61s xuất 1 chiêu) hoặc 2 chiêu số 5 (giãn cách thi triển 1s), gây hiệu ứng choáng cực kỳ khó chịu.

Tỷ lệ choáng cao, thời gian choáng lâu, ngoài ra chiêu số 5 là một lôi trận bao vây xung quanh đối thủ, chiêu số 9 đánh trúng cùng lúc 7 mục tiêu. Thêm vào đó, Côn Lôn Kiếm là phái nội công nên đánh là trúng (không như phái ngoại công, tỷ lệ đánh trúng không là 100% nếu đối thủ có né tránh cao).

Côn Lôn Kiếm có khả năng xuất chiêu ở khoảng cách từ 520 (chiêu 1 và 5) đến 800 (chiêu 9), sau này tu luyện max mật tịch cao cấp khoảng cách này được tăng thêm. Do đó, có thể đánh choáng từ khoảng cách xa hơn nhiều so với Võ Đang Kiếm.

Cuối cùng cả 3 chiêu thức của Côn Lôn Kiếm đều có lực tay cao. Nhiều đối thủ chết ngay lập tức khi vừa mới nhìn thấy Côn Lôn Kiếm, vì bị trúng, trong vòng chưa tới 1s, cả 2 chiêu số 1 và chiêu số 9, đặc biệt là nếu 1 trong 2 chiêu này là chí mạng (2 chiêu này có thể thi triển gần như ngay lập tức, tạo cảm giác như bị giết chết chỉ trong 1 chiêu). Chiêu số 5 tuy lực tay thấp, nhưng là một lôi trận, nên nếu đối thủ càng cố gắng di chuyển để thoát khỏi lôi trận thì càng bị thương và dính choáng nhiều. Vì vậy khả năng dứt điểm của Côn Lôn Kiếm là rất đáng sợ.

Do đó, một khi Côn Lôn Kiếm xuất chiêu khả năng bị choáng rất cao, thời gian choáng dài và khó có cơ hội chạy thoát (dĩ nhiên gà pk pro thì kết quả sẽ khác).

Vì vậy, nếu bạn chơi Côn Lôn Kiếm bạn đừng lấy làm lạ khi trên chiến trường Tống Kim, Côn Lôn Kiếm thường là mục tiêu đầu tiên bị đối phương tập trung toàn lực để tấn công. Nếu để Côn Lôn Kiếm rảnh tay thi triển chiêu thức, mỗi một chiêu tung ra có thể giết 1-2 đối thủ, hoặc hỗ trợ đồng đội giết đối thủ rất nhanh.

Thông thường trên chiến trường Tống Kim, 1 đánh 1 thì ai hơn đồ và phi phong thắng, 2 đánh 1 không chột cũng què, 3-4 đánh 1 thì “tẩu vi thượng sách”. Tuy nhiên, nếu 1 người đang bị 3-4 đối thủ đánh hội đồng mà có thể cầm cự được trong 2-3s, chỉ cần có 1 Côn Lôn Kiếm hỗ trợ đằng sau, trong 1-2s nhiều khả năng cả 4 đối thủ đều về làng. Sự nguy hiểm của Côn Lôn Kiếm là thế, thật đúng với câu “chỉ một người mà xoay chuyển cả chiến trường”.

Tuy khá dễ nhìn thấy nhưng có một điểm rất quan trọng mà nhiều người vẫn không hiểu rõ, dẫn đến cách tăng điểm và nâng cấp đồ không hợp lý.

Điểm mạnh nhất của Côn Lôn Kiếm là khả năng gây choáng và lực tay cao (Côn Lôn Kiếm không tạo ra bất kỳ hiệu ứng nào khác), dẫn đến khả năng dứt điểm đối thủ nhanh và gọn. Côn Lôn Kiếm không mạnh về sinh lực trâu bò, kháng cao, khả năng di chuyển nhanh hay các loại bùa chú. Do đó, Côn Lôn Kiếm không phải là hệ phái phòng thủ, mà là hệ phái tấn công, đánh nhanh thắng nhanh, không dây dưa, dùng điểm mạnh làm cho đối thủ không khai thác được điểm yếu của mình (bắt đối thủ choáng liên tục, không thể bơm máu trong khi lực tay cao gây sát thương lớn, đối thủ chết trước khi có thể ra đòn phản công hoặc rất khó khăn mới xuất được một chiêu).

b) Điểm yếu:

Côn Lôn Kiếm không phải là phái đánh trên ngựa nên tốc độ di chuyển chậm. Mặc dù chiêu số 4 giúp tăng tốc độ di chuyển, nhưng nếu tăng điểm cho chiêu này thì không đủ điểm để tăng các chiêu đánh và gây choáng, dẫn đến chạy nhanh nhưng cũng chẳng dứt điểm được ai.

Tốc độ di chuyển chậm làm cho Côn Lôn Kiếm trở thành mục tiêu truy đuổi của Minh Giáo Chùy, Đường Môn Tiễn. Tuy nhiên, tốc độ di chuyển cũng không quan trọng lắm. Khi solo tốc độ di chuyển không có ý nghĩa gì (trừ khi bạn thua và phải tháo chạy). Khi đánh hội đồng, chỉ cần Côn Lôn Kiếm duy trì cự lý hợp lý với đồng đội thì không sợ bị truy đuổi. Lên cấp 90 có ngựa cấp 90 (tăng 70% tốc độ) và luyện thêm giày cấp 10 (tăng 50% tốc độ).

Côn Lôn Kiếm kháng độc rất yếu, một phần do khắc hệ Mộc, một phần do chiêu số 7 tăng kháng nhưng không kháng độc. Khi đồ không “xịn” và PK gà Côn Lôn Kiếm trở thành con mồi “béo bở” cho Minh Giáo Chùy, Đường Môn Tiễn, Minh Giáo Kiếm trên chiến trường Tống Kim (có thể chết ngay chỉ sau 1 quả chùy của Minh Giáo Chùy thua 2-3 phi phong, hoặc sau vài chiêu của Đường Môn Tiễn hoặc Minh Giáo Kiếm thua 1-2 phi phong).

Có 3 cách để khắc phục điểm yếu này: (1) nâng cấp ngũ hành ấn ; (2) nâng cấp đồ để tăng khả năng kháng độc ; (3) cắn thuốc lắc để tăng kháng. Từ cấp 90, đồ cấp 10 cho phép tăng kháng rất nhiều (nón cấp 10 tăng kháng độc +150, giảm thời gian bị suy yếu, tỷ lệ bị suy yếu).

Trong Kiếm Thế khắc hệ rất rõ ràng và không bao giờ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Côn Lôn Kiếm khi nâng cấp đồ, phi phong, ngũ hành ấn có thể thắng nếu PK hệ Mộc thua cấp, thua đồ, phi phong, ngũ hành ấn. Côn Lôn Kiếm cũng có thể thắng hệ Mộc bằng cấp, bằng đồ, bằng phi phong nếu hệ Mộc PK gà hoặc không biết cách tăng điểm. Còn nếu Côn Lôn Kiếm gặp hệ Mộc bằng đồ, bằng phi phong, có tăng ngũ hành ấn, biết cách tăng điểm thì Côn Lôn Kiếm hầu như không có cửa thắng (thường là thua vì không đủ máu), không phải vì bạn PK gà, đơn giản vì khắc hệ nên mặc định bạn bất lợi hơn đối thủ (hệ Mộc pro PK với hệ Kim pro thì cũng thua).

Quan trọng hơn cả, điểm yếu nhất của Côn Lôn Kiếm là khả năng “chạy thoát” khi sinh lực giảm. Minh Giáo Chùy, Thiên Vương Thương, Đoàn Thị Chỉ, Côn Lôn Đao là những hệ phái có khả năng “chạy thoát” rất tốt khi sinh lực giảm xuống dưới 25%, đặc biệt là Đoàn Thị Chỉ, giúp những hệ phái này có thể dễ dàng chạy trốn khi bị “đánh hội đồng” hoặc gặp nguy hiểm. Khi PK Minh Giáo Chùy nếu sinh lực giảm xuống 25% Minh Giáo Chùy chạy “xoắn đít”, đợi hồi máu rồi quay trở lại. Nhưng Côn Lôn Kiếm sinh lực giảm xuống 25% thì “chịu”, chẳng làm gì được, chỉ cố gắng hồi máu thật nhanh. Do đó, những ai chơi Côn Lôn Kiếm lên được Top phải là những đối thủ rất pro vì phải cân nhắc tình hình trên chiến trường để quyết định việc tiến thoái của bản thân. Chơi Côn Lôn Kiếm lên được đẳng cấp pro thú vị chính là ở điểm này.

2. Côn Lôn Kiếm có phải là lựa chọn đúng trong 12 môn phái ?

Trong Kiếm Thế có một số hệ phái nổi bật hơn hẳn một số hệ phái khác (dựa trên kết quả Tống Kim, Bạch Hổ Đường, thi đấu môn phái, tranh đoạt lãnh thổ…): Côn Lôn Kiếm ; Ma Nhẫn ; Minh Giáo Chùy ; Minh Giáo Kiếm ; Đoàn Thị Chỉ ; Đoàn Thị Kiếm.

Trong 6 hệ phái nêu trên chỉ có Côn Lôn Kiếm và Ma Nhẫn là 2 hệ phái đòi hỏi người chơi phải Pro mới lên được Top. Đây cũng là 2 hệ phái mà càng lên cao mức độ nguy hiểm càng cao, khả năng làm vua chiến trường càng lớn.

Tùy theo sở thích của từng người mà chọn hệ phái thích hợp. Nhưng có thể khẳng định Côn Lôn Kiếm là một hệ phái đáng chơi và nên chơi. Tại sao lại nói như vậy ? Có 5 lý do:

a) Côn Lôn Kiếm là hệ phái có khả năng “tàn sát” nhiều người của nhiều hệ phái:

Ngoại trừ hệ Mộc (do khắc hệ), Côn Lôn Kiếm không thực sự gặp khó khăn khi phải solo với các hệ phái khác, dù là phái nội công hay ngoại công, cận chiến hay đánh xa. Trên chiến trường Tống Kim, chỉ khi gặp hệ Mộc hoặc bị đánh hội đồng, Côn Lôn Kiếm mới cần phải rút lui, còn khi solo với bất kỳ hệ phái nào khác Côn Lôn Kiếm đều có thể “kết thúc” không mấy khó khăn.

Đối với hệ Kim, trong khi hệ Mộc gặp hệ Kim thường phải chạy, các hệ phái khác gặp hệ Kim cũng khó thắng vì máu trâu, phản đòn cao, vật công lớn, thì Côn Lôn Kiếm có thể dễ dàng “hạ thủ” hệ Kim. Côn Lôn Kiếm có thể xuất chiêu từ khoảng cách 520 nên có thể giảm khả năng trúng “tuyệt chiêu” phản đòn của hệ Kim. Tỷ lệ choáng cao, thời gian choáng dài, bị choáng liên tục làm cho sinh lực trâu bò của hệ Kim không có ý nghĩa gì (chỉ là vấn đề thời gian). Ngoài ra, hệ Kim gặp Côn Lôn Kiếm cũng khó có khả năng xuất chiêu (vì bị choáng nhiều quá). Những điểm mạnh của hệ Kim khi gặp Côn Lôn Kiếm không phát huy được.

Đối với hệ Thủy, Côn Lôn Kiếm là “khắc tinh” số 1, đánh hệ Thủy là dễ choáng và dễ chết nhất. Côn Lôn Kiếm có thua đồ, thua cấp, thua phi phong vẫn có thể đánh “Ngự Không”, “Hỗn Thiên” hệ Thủy “chết queo”. Duy chỉ có Đoàn Thị Chỉ là có thể gây khó khăn cho Côn Lôn Kiếm (vì trong 15s đánh chẳng trúng chiêu nào).

Đối với hệ Hỏa, Côn Lôn Kiếm chỉ “ngán” Ma Nhẫn. Ở cấp thấp Chiến Nhẫn gây cho Côn Lôn Kiếm nhiều khó khăn do lực tay Côn Lôn Kiếm chưa cao nên không đủ khả năng “kết thúc” đối thủ trong vòng 2-3 chiêu. Càng lên cao, lực tay càng lớn, khi PK chỉ cần Chiến Nhẫn trúng phải choáng trong vòng 2s thì Côn Lôn Kiếm đã có thể đưa Chiến Nhẫn “về làng”.

Ma Nhẫn ngược lại rất nguy hiểm với sát thương hỏa công cực lớn. PK với Ma Nhẫn mà đứng yên một chỗ thì chỉ trong vòng 2-3s là hết máu (bơm máu cũng không kịp). Tuy nhiên, nếu chạy ra khỏi “bức tường” lửa thì cũng làm giảm khả năng xuất chiêu, làm giảm khả năng gây choáng liên tục cho Ma Nhẫn.

Đối với hệ Thổ, Côn Lôn Kiếm có thể “hạ thủ” Võ Đang Kiếm và Võ Đang Khí khá dễ dàng, nhờ vào lợi thế đánh xa, tỷ lệ gây choáng cao, thời gian gây choáng dài và lực tay lớn. Võ Đang Kiếm bằng cấp, bằng đồ, bằng phi phong chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Côn Lôn Kiếm, khi solo với Võ Đang Kiếm khả năng chiến thắng của Côn Lôn Kiếm gần như 100%.

Côn Lôn Đao có thể là một đối thủ khó chơi của Côn Lôn Kiếm ở cấp thấp. Nhưng càng lên cao Côn Lôn Đao càng kém do không có một lợi thế gì rõ ràng so với các hệ phái khác.

Không chỉ có khả năng PK thắng các hệ phái, Côn Lôn Kiếm có khả năng “kết thúc” nhiều đối thủ cùng một lúc. Chiêu số 9 của Côn Lôn Kiếm cho phép đánh đến 7 mục tiêu cùng lúc (cấp 99) và 9 mục tiêu cùng lúc (cấp 109) với lực tay rất lớn và khả năng gây choáng cao. Trên chiến trường hay khi đánh hội đồng, khi Côn Lôn Kiếm xông lên đánh 1 chiêu số 9 thì 2-3 đối thủ bị đưa “về làng” là chuyện rất thường xuyên xảy ra. Từ cấp 90 trở lên một trận Tống Kim Côn Lôn Kiếm có thể giết được trên 100 người là chuyện bình thường.

b) Côn Lôn Kiếm là hệ phái rất mạnh cả về solo và hội đồng:

Trong Kiếm Thế một số hệ phái chỉ mạnh về solo hoặc chỉ mạnh về hội đồng, đơn cử một vài ví dụ:
- Minh Giáo Chùy là hệ phái mạnh về solo nhưng không mạnh về hội đồng.
- Đoàn Thị Chỉ là hệ phái mạnh về solo nhưng không mạnh về hội đồng.
- Đoàn Thị Kiếm là hệ phái mạnh về hội đồng không mạnh về solo.

Côn Lôn Kiếm là một trong rất ít hệ phái mạnh cả về solo và hội đồng.

Khả năng đánh hội đồng của Côn Lôn Kiếm thì không cần phải bàn cãi, với chiêu số 9 cho phép đánh trúng cùng lúc 9 đối thủ với lực tay lớn.

Nhưng các hệ phái khác, ngay cả hệ Mộc, khi solo với Côn Lôn Kiếm thường phải chịu một cảm giác rất “bực mình”. Càng lên cao khả năng đánh choáng của Côn Lôn Kiếm càng “khủng khiếp”, Côn Lôn Kiếm càng mạnh. Nếu như ở cấp thấp, một Côn Lôn Kiếm solo với các hệ phái không thắng hoặc thắng rất ít, thì ở cấp cao cũng nhân vật đó lại có thể dễ dàng thắng các hệ phái khác và làm cho hệ Mộc rất vất vả mới “kết thúc” được.

Nếu gặp các đối thủ yếu, với lực tay cao Côn Lôn Kiếm có thể “kết thúc” chỉ trong 1-2 chiêu. Nếu gặp các đối thủ mạnh, nhưng không có khả năng chống choáng, hoặc không có hiệu ứng gì đặc biệt Côn Lôn Kiếm có thể dễ dàng chiến thắng (chỉ là vấn đề thời gian). Nếu gặp các đối thủ mạnh, dù có bị áp đảo nhưng Côn Lôn Kiếm có thể xoay chuyển tình thế chỉ trong 1 tích tắc sơ ý của đối thủ. Chỉ cần đối thủ dính phải một chiêu choáng 2s (chiêu số 6 hoặc chiêu số 9), Côn Lôn Kiếm có thể đưa đối thủ “về làng” ngay lập tức.

Khả năng thắng trong solo của Côn Lôn Kiếm với các hệ phái khác có thể minh họa như sau:
- Thiếu Lâm Bổng / Đao: 100% thắng & thắng dễ (dưới 1 cấp phi phong vẫn thắng).
- Thiên Vương Thương / Chùy: 100% thắng & thắng dễ (dưới 1 cấp phi phong vẫn thắng).
- Nga Mi Kiếm / Chưởng: 100% thắng & thắng dễ (dưới 1 cấp phi phong vẫn thắng).
- Thúy Yên Kiếm / Đao: 100% thắng & thắng dễ (dưới 1 cấp phi phong vẫn thắng).
- Đoàn Thị Kiếm: 100% thắng & thắng dễ (dưới 1 cấp phi phong vẫn thắng).
- Cái Bang Bổng / Rồng: 100% thắng & thắng dễ (dưới 1 cấp phi phong vẫn thắng).
- Chiến Nhẫn: 80% thắng, nhưng hơi mệt (phải chịu đòn một lúc mới xuất chiêu được, nhưng khi đã xuất được 1 chiêu thì tình hình sẽ thuận lợi).
- Đoàn Thị Chỉ: 50% thắng nếu bằng đồ, bằng cấp, bằng phi phong (tùy đối thủ pro đến mức nào). Nếu hơn 1 cấp phi phong thì khả năng thắng 100%.
- Ma Nhẫn: 50% thắng nếu bằng đồ, bằng cấp, bằng phi phong (tùy đối thủ pro đến mức nào). Nếu hơn 1 cấp phi phong thì khả năng thắng 100%.

- Riêng hệ Mộc, nếu gặp hệ Mộc pro nhưng thua 1 cấp phi phong khả năng thắng là 60%. Nếu gặp hệ Mộc pro nhưng thua 2 cấp phi phong khả năng thắng là 100%. Nếu gặp hệ Mộc bằng cấp, bằng đồ, bằng phi phong nhưng không biết cách tăng điểm khả năng thắng là 80%. Còn nếu gặp hệ Mộc pro bằng cấp, bằng đồ, bằng phi phong thì khả năng thắng chỉ khoảng 20%.

c) CLK có lợi thế hơn CLD trong cả chiến trường Tống Kim lẫn thi đấu môn phái:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean