Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Hành trình đi tìm kho báu

– Hành trình đào kho báu.
Tàng Bảo Đồ hay được gọi ví von là bản đồ kho báu trong Kiếm Thế tuy không mang lại cho Quý đồng đạo những của cải châu báu, tài sản kếch sù. Nhưng quan trọng hơn là đồng đạo sẽ có được cái cảm giác vừa hồi hộp, vừa hân hoan.
Để có 1 tấm Tàng Bảo Đồ, đồng đạo phải hoàn thành chuỗi Nhiệm vụ Nghĩa Quân tại NPC Bao Vạn Đồng. Công việc của đồng đạo sau đó là nhấn chuột phải vào tấm bản đồ để đọc xem kho báu chôn giấu ở vùng đất nào? Thông thường:
  • Nếu đồng đạo dưới cấp 60, kho báu sẽ chôn tại các bản đồ quái cấp 515 chung quanh các Tân Thủ Thôn.
  • Nếu đồng đạo đã trên cấp 60, kho báu sẽ nằm tại các bản đồ quái 5565 quanh các Thành thị.
Trước khi đến bản đồ có kho báu mà Tàng Bảo Đồ chỉ định, đừng quên ghé ngang tiệm tạp hóa để mua 1 chiếc la bàn, vật không thể thiếu để dò tìm kho báu. Bây giờ chúng ta hãy lên đường thôi, nếu đồng đạo có hảo hữu hay gia tộc, hãy rủ mọi người đi cùng cho vui, biết đâu lại cần đến sự trợ giúp của họ. Sử dụng la bàn kết hợp với Tàng Bảo Đồ sẽ nhận được thông báo trên kênh chat cho đồng đạo biết phương hướng và khoảng cách của kho báu.

Kho ở phía Tây Bắc cách khoảng 47 trượng
Đông, Tây, Nam, Bắc lần lượt là phía phải, trái, dưới, trên của bản đồ. Nếu đây là lần đầu tiên đi đào kho báu, đồng đạo hãy đi từ từ, lâu lâu lại mở la bàn lên tra xem, đơn vị đo tương ứng với trong bản đồ như thế nào. Tuy chậm mà chắc, nhiều bạn vì hấp tấp muốn đào kho báu thật nhanh đã bị cái la bàn dẫn chạy vòng vòng.
Thông thường kho báu sẽ là 1 đến 2 chiếc rương trong hành trang (đồng đạo có thể mua chìa khóa vàng, bạc hoặc đồng trong Kỳ Trân Các để mở rương tùy theo chất liệu của rương) và một chiếc rương cổ nằm trên đất. Mở rương nhận được vài viên Huyền Tinh không khóa, từ vài trăm đến vài ngàn bạc không khóa. Tuy nhỏ nhưng cũng đáng công sức mình bỏ ra đúng không. Còn nếu may mắn hơn, đồng đạo sẽ mở được đường mật đạo vào phó bản. Lưu ý phải ở trong trạng thái tổ đội mới có thể đào.
Tương truyền trong chốn giang hồ, phó bản khi đào kho báu xuất hiện thường chỉ có 2 hay 3 bản đồ: hầm ngục, thành cổ…Trong các phó bản này có khá nhiều quái, trùm và cả rương báu. Nhưng đặc biệt là quái và trùm trong các bản đồ này không tái xuất hiện lại. Khi tiêu diệt xong chúng, đồng đạo có thể thong thả mở rương tìm báu vật. Phần thưởng khi đánh trùm là khá lớn, nhưng cụ thể là gì thì sẽ dành cho đồng đạo tự khám phá. Hy vọng chuyến hành trình đào kho báu của các đồng đạo sẽ có nhiều điều thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean