Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

Cái Bang đại chiến Ngũ Độc

- Cái Bang đại chiến Ngũ Độc.
Cái Bang hệ Hỏa. Ngũ Độc hệ Mộc. Từ bao đời nay, những chàng Cái Bang chưởng luôn né tránh những nàng Ngũ Độc cưỡi ngựa hùng dũng, tung độc như tung bụi mù. Chỉ cần trúng một chiêu, dù nàng đã bỏ đi xa lắc thì chàng vẫn gục xuống và… “về thành”. Nói như thế không phải là không có cánh “cửa sinh” nào dành cho nhân vật Cái Bang chưởng khi tham chiến cùng Ngũ Độc mà ngược lại, đồng đạo hoàn toàn có thể cải tiến vấn đề theo những cách sau:

“Tẩu” là thượng sách

Tẩu không có nghĩa là bỏ chạy mà là né tránh đòn. Khi cộng điểm tiềm năng cho nhân vật Cái Bang Chưởng, đồng đạo lưu ý cộng thêm ít nhất là 1-2 điểm chạy nhanh (có thể tăng tối đa chiêu thứ này) để tăng khả năng di chuyển. Theo cách này, anh chàng Cái Bang Chưởng của chúng ta sẽ nhanh nhẹn hơn và có khả năng ra đòn nhanh chóng.

Tìm sơ hở của địch

Ngũ Độc tuy lợi hại vì một lần xuất chiêu đến hai đòn liên tiếp và lợi thế về việc đánh được khi cưỡi ngựa nhưng nếu để ý đồng đạo sẽ thấy khi xuất chiêu, nhân vật môn phái này phải đứng im một lúc. Đây chính là thời cơ quyết định. Vừa khéo léo tránh đòn, Cái Bang Chưởng cần phải dùng khinh công để áp sát đối phương và tung ra đòn quyết định tại tâm là Ngũ Độc.

Mạnh dùng sức, yếu dùng mưu

Ngũ Độc cưỡi ngựa ra đòn có phạm vi sát thương rất lớn. Khi giao đấu, đồng đạo chú ý né tránh tầm ảnh hưởng của đối phương và tấn công lại theo phía đầu ngựa của Ngũ Độc và đoán hướng di chuyển để đánh trúng. Ngoài ra, khi bị truy đuổi, đồng đạo nên bỏ chạy một đoạn rồi bất ngờ quay lại đón đầu tấn công. Như thế, Ngũ Độc sẽ trở tay không kịp và Cái Bang chưởng sẽ có cơ hội chiến thắng.
Kiếm Thế Cái Bang có thể đánh bại Ngũ độc
Trong hệ thống trò chơi, mỗi môn phái đã được cấu trúc những điểm mạnh và điểm yếu riêng để làm nên sự hài hòa. Nếu khéo léo biết cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu cũng như “biết người biết ta” thì dù đồng đạo là nhân vật thuộc bất cứ môn phái nào cũng có thể giành chiến thắng trong những trận chiến khó khăn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean